Đi Myanmar

Myanmar trip – Phần 4: Chếnh choáng men rượu ở Inle

Đến Inle lúc 4h sáng, trời tối om, một mình và không biết định hướng như thế nào. Còn đang ngái ngủ đã bị thu luôn 12500kyats tiền phí rồi. Tối trên xe mình đã book trước một căn giường $7 dorm ở Manaw Thu Kha. Thề luôn là khách sạn ở Pyin Oo Lwin và Inle đúng là best. Mình thực sự tiếc vì không ở resort bên hồ vì mùa không cao điểm resort chỉ tầm 1 triệu/đêm cho 3 đứa thôi ấy. Cũng bị mấy chú xe ôm tiêm nhiễm cái chỗ đó xa lắm bla bla cơ mà mình quyết đi bộ vì cách đó có xíu à. Nên các bạn cứ mạnh dạn check trên Google map xem khoảng cách và đi thôi, cơ mà 4h sáng một mình thân gái cũng sợ thật, riêng mình thì gan hùm nên sợ gì đâu. Và sự thật là đi mất có 10p là tới, vào check in, rồi lăn lên giường ngủ.

Bạn mình ngày hôm sau sẽ tới nên hẹn nhau sẽ đi thuyền trên hồ vào ngày mai. Một mình thì cũng hơi chán sau khi vui vẻ với đồng bọn, nhưng vì kinh nghiệm solo quen rồi nên mình cũng không down lắm. Sáng ngủ chán chê mới dậy, tắm rửa sạch sẽ, skincare kem chống nắng các kiểu con đà điểu xong ra dắt xe đạp đi hướng Hot Spring, vì ở đây có 2 hướng đi, hướng còn lại là đi ra cầu gỗ dài 500m và đồi nho thì mình để dành cho kế hoạch buổi chiều. Hướng Hot Spring thì thông thường mọi người sẽ đi ra đến chỗ bến thuyền và đi thuyền sang bên kia bờ, mang được cả xe đạp lên thuyền nhé. Cơ mà vì chỉ đi một mình và ngày mai bọn mình cũng có kế hoạch đi thuyền trên hồ rồi nên mình dừng lại ăn trưa ở một nhà hàng toàn tre bên đường, và cũng là khách duy nhất của quán =)) thật sự là giờ mình không tài nào nhớ nổi tên của nhà hàng đó nữa, đại loại là cứ đi hướng Hot Spring rồi đến một chỗ sẽ thấy cái biển chỉ Restaurant bên phải, quẹo vào một xíu sẽ tới. Ăn uống no say thì mình quyết định về ngủ tiếp vì nắng quá, chờ buổi chiều đi ngắm hoàng hôn và uống rượu nho.

3h chiều lại hì hục đạp xe về hướng cây cầu gỗ 500m, đi sớm đúng là lựa chọn sáng suốt vì bị lạc đường hihi, cơ bản do cái cây cầu đó không có trên bản đồ cũng không có tên luôn và chỗ rẽ vào lại là một cái không có biển báo gì cả chứ không phải do con bé nó bị mù đường đâu hihi. Nói chung là được luyện thể lực một ngày rất chi là phê. Nếu mà mọi người đi thuyền từ chỗ cầu gỗ này thì sẽ đến Hot Spring là bờ bên kia đó. Trên đường đi thì mình có sống ảo xíu xiu với ruộng hướng dương, mấy cái xe bò, ruộng mía… Không biết vì mình nhìn dị quá hay sao mà đi đường ai cũng nhìn, nhưng mà cũng có rất nhiều người thân thiện vẫy tay với con bé.

Cầu gỗ nè (trình chụp hơi ngu si)

Đồi nho – Red Mountain thì rất chi là dễ tìm, mỗi tội đạp xe cả ngày rất chi là mỏi cẳng rồi mà vẫn phải hùng hục leo dốc thì lại rất chi là ba chấm. Eo ôi mệt!!! Dù là một đứa không thích uống đồ uống có cồn nhưng đã ở đây rồi thì phải xõa đúng không anh em? Cho nên order một ly rượu và một xuất hamburger xinh đẹp để sống ảo =))) Nói chung là phù hợp để nghỉ ngơi sau một ngày đạp xe như trâu. Mùa mình đi không phải cao điểm nhưng cũng khá đông rồi, vì vậy nên đi sớm sớm một xíu nếu mùa cao điểm để ngồi ở cái hàng ngoài cùng ngắm được hoàng hôn một cách xinh đẹp nhất. Đợt đó mình đang ở trạng thái khá là tâm trạng nên kiểu hay ngồi deep nên địa điểm này quả là phù hợp.

No say rồi thì mình về đi ngủ hôm sau còn quẩy trên hồ nào..