Đi Myanmar

Myanmar trip – Phần 6: Lỡ máy bay có vui không?

Sáng hôm sau mình dậy từ 6h để ăn sáng và check out, lúc ăn sáng có tia được nhóm bạn nam đẹp zai hết nấc (thông cảm con người hám cái đẹp) eo ôi bạn ấy ăn sáng mà xinh giai ghê gớm, ngồi chụp ảnh trộm =)) Xong lóc cóc xách đồ ra bắt xe ôm (quả xe ôm chế thêm cái ghế bên cạnh thành xe 3 bánh ấy, ngồi hơi bị phê), được cái anh xe ôm này cũng quan tâm lo lắng cho cô khách lắm, cứ chốc chốc lại quay ra kiểm tra xem còn ngồi hay bị rơi xuống đường mất rồi, anh ấy còn hỏi han nói chuyện với mình, và quan trọng là khen mình “XINH”, khen mình xinh xinh xinh (cái gì quan trọng nhắc lại 3 lần) hahahaha. Thật sự!!!

Và rồi mình phí hẳn cả một ngày ngồi trên ô tô lòng thì như lửa đốt và cuối cùng vẫn không tránh nổi lỡ máy bay. Nên sau vụ này rút ra kinh nghiệm, thấy lỡ máy bay rồi thì thay đổi hành trình đi trước cỡ 4-5 tiếng thì sẽ đỡ tiền hơn một chút. Vì mình là một đứa cực kì tích cực nên thấy vẫn may chán là đặt vé ngày hôm sau cũng có hơn 1 triệu, cùng giờ với đồng bọn. Nên là số được ăn chơi thì phải quẩy.

Yangon cũng như các thành phố lớn khác mà thôi, nóng nực và kẹt xe. Về đến Yangon lúc 8h tối, với ý định ở khu trung tâm cơ mà, vào được đến trung tâm thì bác taxi bảo chắc phải 10h nên mình đổi sang một khách sạn khác gần sân bay để hôm sau tiện đi lại.

Về việc chơi gì ở Yangon thì cá nhân mình không thích Yangon, cũng như mình không thích Bangkok luôn. Cho nên mình cũng không có nhiều kinh nghiệm và chuyện để nói về Yangon, chỉ nhớ là loanh quanh cho hết ngày ở Yangon, quá nóng đành vào Lotte ăn gà tránh nóng, đến chiều thì tiêu cạn số tiền còn lại chỉ bớt lại tiền taxi ra sân bay. Bọn mình cũng có quay lại chùa Vàng (đi bộ giữa cái trời nóng kinh dị) và lên kế hoạch là đóng giả người Myanmar để khỏi bị mất tiền vé (vì cũng chả còn tiền mà trả) nhưng cuối cùng thì ơn giời, lương tâm vẫn lên tiếng và không có lậu vé =)) Đáng lẽ bọn mình chỉ đi Grab về khách sạn thôi, nhưng giữa đường thì mặc cả với bác tài bằng Google dịch là bây giờ anh đưa tụi em về khách sạn, chờ rồi đưa tụi em ra sân bay bằng số tiền còn lại mà bọn mình còn, anh ấy cười cười và đồng ý =))) vì vậy mình nghĩ tất cả những vụ mặc cả xin xỏ thành công được là do mình xinh thật hahahaha. Thôi xàm tí ấy mà!

Thủ tục xong xuôi thì vẫy tay chào Myanmar nhé! Rất muốn quay lại, nhưng có lẽ sẽ phải lâu lâu sau nữa mới có cơ hội 🙁