Đi Vietnam

Quẩy mùa hè ghé Quảng Bình ngay

Xét ra thì miền Bắc quanh đi quẩn lại cũng chỉ có vài địa điểm để đi nghỉ cuối tuần, nếu bạn không thích núi và cực không thích mấy bãi biển miền Bắc (ai chưa bao giờ đi Sầm Sơn giơ tay) thì tại sao không thử Quảng Bình với bãi biển Nhật Lệ xinh đẹp và những hang động hùng vĩ (đoạn này xàm xí tí =))

Quảng Bình rất thích hợp để đi nghỉ cuối tuần, 2 ngày 3 đêm với 2 đêm ở trên xe ô tô vừa tiết kiệm thời gian và chi phí. Và có lẽ như bản thân mình đánh giá thì Quảng Bình là địa điểm lý tưởng để đi với nhóm bạn để quẩy tung nóc.

Hồi xưa đi Quảng Bình có 2 đứa con gái với nhau, hẹn hò ngày xong xuôi thì giao cho bạn nhiệm vụ đặt vé xe, Google ra khá nhiều nhà xe đi Quảng Bình, lên xe từ 8h tối thì cỡ 5h sáng hôm sau đến nơi, Việt Nam mình được cái có xe giường nằm nên ngủ một giấc ngon lành mở mắt ra là sáng thức dậy ở một nơi xa rồi. Khách sạn thì cứ lên Agoda lựa một cái khách sạn nào phù hợp nhất và đặt thôi nha.

Sau một đêm trên xe thì tụi mình tới khách sạn vào sáng sớm, xin check-in sớm (bù thêm tiền nha) nghỉ ngơi phục hồi sức xíu xiu rồi thuê xe máy ở dưới khách sạn để đi Bãi đá Nhảy. Nếu nhớ không nhầm thì thuê xe là 200k thì phải, con xe Đờ rim. Bản thân mình thấy Bãi đá Nhảy chỉ thích hợp để sống ảo hơn là để bơi, và cũng chỉ có loanh quanh mấy ngọn núi đá bên trong một chút. Chơi một xíu thì nắng quá tụi mình mò về khách sạn nghỉ đến tầm 1h thì hai con rủ nhau đi ăn và ôi giời ơi thật sự không hiểu sao người Quảng Bình ăn gì rõ sớm mà 1h đã đóng cửa gần hết hàng quán, trời thì nóng mò ra tận gần đến ga Quảng Bình vẫn không kiếm nổi một quán ăn nào cả. Thế là trong lúc bối rối hai đứa ghé luôn vào một quán còn mở cửa, gọi hai suất bún hến, cơm hến mà nó cay ôi chao cay dã man con ngan. Đã không được ăn ngon lại còn bị quả tra tấn hơn cả ép cung, huhu. Chiều đó tụi mình ham hố là đi đồi cát để ngắm hoàng hôn cơ mà lại không tìm được đường, chả thấy con đường nào để mà vào, đành ngậm ngùi ngồi bên bờ biển nhìn người người bơi và chơi (nhớ không nhầm là hồi đó rộ lên vụ Fomosa nên không dám xuống nước). Buổi tối bọn mình mang xe đi lượn quanh rồi ăn bánh bèo, bánh lọc, bánh nậm gì đó (thông cảm bị ngu tất cả các loại bánh của Việt Nam).

Ngày hôm sau của mình thế nào? Siêu vui!!! Kế hoạch ngày hôm sau là động Thiên Đường và Suối Nước Mọoc. Lý do mình chọn động Thiên Đường thay vì Phong Nha Kẻ Bàng vì Phong Nha nó nổi tiếng quá rồi hahaha. Thực ra vốn mình không thích mấy cái hang động lắm, người ta kêu có thạch nhũ các kiểu, tạo hình tạo khối các kiểu mà bộ não của mình bình dân quá nên có cảm nổi cái đẹp đâu. Nhà kê khổ vậy đó! Vào động Thiên Đường mất vé 250k lận nè, còn phải đi bộ khá xa từ chỗ bán vé và leo cũng khá mệt nữa đó. Từ hành phố Đồng Hới thì cứ Google map là tới à, cỡ 30km thì phải. Dọc đường tụi tớ ăn cháo canh nổi tiếng miền Trung, là kiểu bánh canh nhiều bột nên nước dùng sền sệt như cháo, ăn cùng cải đắng thì đúng là hết xảy luôn.

Tầm trưa trưa thì quay ngược lại từ động Thiên Đường ra Suối Nước Mọoc cỡ 1km, mua vé vào, vì không nhớ giá vé nên tớ đã Google vé là 80k/người lớn, tuy nhiên tớ nghĩ nó cao hơn cơ, nên phần này không dám chắc nhé! À, bổ sung là mua vé vui chơi là 200k, chơi thỏa thích. Vừa mới đậu xịch cái xe xuống, bình thường sẽ xuống xe từ bên trái đúng không? Cơ mà lúc đó bên trái có một chiếc xe khác nên tớ xuống xe bên phải và “Teng” chạm luôn vào cái bô xe nóng rực, chúc mừng bạn đã trúng thưởng một vết bỏng bô kinh hồn. Đau ơi là đau nhưng chả có đồ gì băng bó đành dùng tạm miếng khăn ướt để làm dịu. Đau thì đau mà vẫn ham hố đi chơi, xuống nước cũng làm đỡ đau hơn í. Ở đây có các trò: chèo kayak, đu Zipline và một số trò khá hay ho cho người biết bơi hoặc không biết bơi nhưng liều (có áo phao cho chúng mình mặc). Giờ thì thay đồ bơi và mặc áo phao vào thôi hỡi con người không biết bơi, quẩy thôi anh em!!!

Dù khá là sợ hãi (hồi đó gan còn bé – 2016) nhưng vẫn đu zipline được cỡ 2 lần thì phải, leo lên một cái bậc nè, giữ chặt tay cầm nè, nên xác định gần đến điểm cuối thì thả tay ra và sẽ rơi xuống một cách nhẹ nhàng nha, chứ đừng có dại mà không chịu buông, đến điểm cuối là một cái chốt (nút) và dù không muốn buông bạn vẫn sẽ bị tác động mà tuột tay (thường kiểu này rơi toàn mấy cái tư thế gì gì không à). Kinh nghiệm cho những người chưa biết bơi là mặc áo phao vào, rơi tự nổi. Kiểu không biết bơi xong ở giữa hồ hai con rủ nhau bơi vào bờ, vì đâu biết quạt tay quạt chân gì đâu nên mất sức, mới quào quào được vài cái đã mệt bở hơi tai, đành vẫy mấy anh ngồi Kayak lôi em vào bờ. Nhìn chung có kha khá trò để chơi, chỉ cần bạn chơi được và dám chơi là được.

Chiều tụi mình về Đồng Hới và đi tìm quán ốc nổi nhất Đồng Hới (vòng vòng mãi mới tìm thấy được cái quán nhỏ xinh nằm giữa những con hẻm). Quán ốc Cây Sung nha, ngon bổ rẻ là đánh giá của mình. Thật sự tìm đường cực lắm luôn ấy. Ăn xong rồi thì ghé siêu thị đối diện khách sạn mua chút quà bánh về làm quà và chờ xe qua khách sạn đón để quay lại với guồng quay của Hà Nội.